Suy Niệm Thứ Ba Tuần 2 Phục Sinh

Thứ Hai, 29-04-2019 | 17:03:56

Lời Chúa: Ga 3, 7b-15

Khi ấy, Đức Giêsu nói với ông Nicôđêmô rằng:“Các ông cần phải được sinh ra từ trên.Gió muốn thổi đâu thì thổi; ông nghe tiếng gió, nhưng không biết gió từ đâu đến và thổi đi đâu. Ai bởi Thần Khí mà sinh ra thì cũng vậy.” Ông Nicôđêmô hỏi Người: “Làm sao những chuyện ấy có thể xảy ra được?” Đức Giêsu đáp: “Ông là bậc thầy trong dân Israel, mà lại không biết những chuyện ấy! Thật, tôi bảo thật ông: chúng tôi nói những điều chúng tôi biết, chúng tôi làm chứng về những điều chúng tôi đã thấy, nhưng các ông không nhận lời chứng của chúng tôi. Nếu tôi nói với các ông về những chuyện dưới đất mà các ông còn không tin, thì giả như tôi nói với các ông về những chuyện trên trời, làm sao các ông tin được? Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống. Như ông Môsê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.”

 

Suy Niệm

Chúng ta có cảm nhận được sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống chúng ta không? Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đưa ra một hình ảnh về cách Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong cuộc sống của chúng ta. Ngài so sánh hình ảnh Chúa Thánh Thần với cơn gió. Chúng ta có thể nghe được tiếng gió đang thổi nhưng không thể nhìn thấy được nó. Tuy nhiên, chúng ta nhận thức được tác động của gió. Ví dụ, chúng ta nhìn thấy một cái cây đang lắc lư, chúng ta biết rằng có cơn gió đang thổi. 

Cũng như Chúa Thánh Thần trong cuộc sống của chúng ta. Chúa Thánh Thần đến với chúng ta từ một nguồn không xác định. Chúng ta có thể không nhận biết chính Chúa Thánh Thần, nhưng chúng ta có thể thấy được những tác động của Chúa Thánh Thần. Khi chúng ta cảm nhận được một sức mạnh mới bên trong chúng ta, cũng như gia tăng các đức tính tốt, hoặc một khả năng dễ dàng tha thứ …, chúng ta nhận ra rằng Chúa Thánh Thần đang hiện diện, đang dẫn dắt chúng ta, biến đổi chúng ta và hướng dẫn chúng ta. 

Thực tế, chúng ta không biết gió sẽ đi đâu khi cơn gió thổi qua. Và với Chúa Thánh Thần cũng vậy. Nếu cuộc sống của chúng ta nằm dưới quyền năng và sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, chúng ta cũng sẽ không biết mình sẽ được dẫn đến đâu. Chúa Thánh Thần đang dẫn dắt chúng ta nhưng hoàn toàn không tiết lộ tương lai của chúng ta. Chúng ta phải vui lòng vì được dẫn dắt hằng ngày bởi sự hiện diện dịu dàng của Thiên Chúa. Điều này đòi hỏi ở chúng ta phải có lòng tin và phải từ bỏ. 

Hôm nay chúng ta hãy suy ngẫm về sự hiện diện đầy quyền năng của Chúa Thánh Thần trong cuộc sống của chúng ta. Hãy tìm kiếm những tác động của Chúa Thánh Thần để phân biệt xem chúng ta có thực sự được Ngài dẫn dắt hay không. Hãy để cho Ngài dẫn dắt chúng ta và đánh động chúng ta bằng Hơi Thở của Chúa. Hãy để cho Ngài làm những điều trọng đại trong cuộc sống chúng ta. 

Cầu Nguyện

Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến. Xin Ngài hãy làm mới trong chúng con ân sủng của Bí Tích Thanh Tẩy và dẫn dắt chúng con ngày mỗi ngày theo thánh ý của Ngài. Chúng con xin hứa sẽ từ bỏ chính mình để được Ngài gìn giữ chở che. Chúng con luôn tin tưởng vào sự hiện diện của Ngài qua các hoạt động của Ngài trong đời sống của chúng con. Lạy Chúa Giêsu, con tín thác nơi Ngài. 

TTMV-DCCT chuyển dịch

Nguồn: http://mycatholic.life

Tags: